CHẲNG CẦN KINH NGHIỆM HAY VỐN LỚN TÔI ĐÃ MỞ QUÁN PHỞ THÀNH CÔNG LÃI TRÊN 85 TRIỆU ĐỒNG/ THÁNG

Tôi là Hằng, nhân viên văn phòng công sở tại Thành phố Thanh Hóa. Ở tuổi 35 khi đã có gia đình ổn định, công việc theo quỹ đạo, nhận thấy mình có nhiều thời gian rảnh và một số vốn tôi bỗng nảy ra ý định kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Nhìn bạn bè nhiều người kinh doanh mỹ phẩm, spa, nhà hàng ăn uống… tôi cũng ấp ủ muốn có mô hình kinh doanh của riêng mình. Tuy nhiên, khi bắt tay vào tìm hiểu, tôi như lạc vào ma trận sản phẩm và mô hình kinh doanh.

Trong một lần đi công tác tại Tp. HCM, tôi tình cờ gặp Hoa bạn cùng lớp Đại học giờ đã là chủ quán 2 quán Phở Lý Quốc Sư tại Quận 2. Nhìn khách ra vào nườm nượp, doanh thu mỗi ngày 20 triệu/ tháng, lãi đến 150 triệu/ tháng, tôi ngưỡng mộ vô cùng.

 

HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP BẮT ĐẦU TỪ ĐÂY

Thấy bạn thành công tôi hỏi ngay vì trước đây cô bạn chưa từng giỏi về nấu ăn hay kinh doanh mà giờ đây lại thành công đến vậy. Nghe bạn bật mí, tôi mới biết cô nàng chẳng phải học nấu ăn hay kinh doanh ở đâu để mở quán phở cả mà được hỗ trợ từ Vua Phở -Thương hiệu số 1 về chuyển giao các mô hình kinh doanh phở tại Việt Nam từ khi bắt đầu ý tưởng mở quán đến khi đi vào vận hành.

Hoa kể tôi biết do không có nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn cũng như kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng nên cô quyết định mua nhượng quyền thương hiệu từ đơn vị uy tín là Vua Phở. Kể từ khi ký hợp đồng với Vua Phở, cô được hỗ trợ trọn gói nên nếu muốn thành công thì nên mua nhượng quyền thay vì xây dựng kế hoạch kinh doanh một mình vừa tốn thời gian, công sức mà rủi ro lại cao.

Nghe hấp dẫn và tò mò nên tôi cũng tìm hiểu ngay về Vua phở. Càng tìm hiểu tôi càng bất ngờ trước quy mô của Vua phở, đây là đơn vị sở hữu đến 5 thương hiệu phở nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm:

  1. Phở Lý Quốc Sư (pholyquocsu.com.vn)
  2. Phở Bát Đàn (phobatdan.vn)
  3. Phở gà Đông Tảo (phogadongtao.vn)
  4. Phở Cồ Nam Định (phoconamdinh.vn)
  5. Phở Cười (phocuoi.vn)

Ngoài ra, Vua Phở còn sở hữu hệ sinh thái toàn diện, hỗ trợ trong quá trình kinh doanh quán phở bao gồm:

  1. Kênh Quán Vắng (quanvang.vn)

Đây là kênh giải cứu các quán ăn khi quán vắng khách ế ẩm bằng cách đưa ra và trực tiếp triển khai kế hoạch truyền thống quảng cáo giúp tạo lượt khách mới, giữ chân khách cũ cũng như xây dựng 1 kênh khách hàng riêng cho quán giúp lượng khách luôn ổn định.

  1. Tổ hợp 7 kênh truyền thông cảm xúc (truyenthongcamxuc.vn)

Đây là hệ thống kênh giúp xây dựng và triển khai các phương án truyền thông quán qua mạng xã hội và kênh truyền thông online đến thực khách trong thời điểm khai trương cũng như khi đi vào hoạt động.

Đây quả thực là những hỗ trợ thực tế và cần thiết trong quá trình kinh doanh mà chưa nơi nào có được. Qua tư vấn của Vua Phở và những mô hình kinh doanh thực tế Vua phở đã thành công, tôi rất có lòng tin để tiến hành kinh doanh.

QUYẾT ĐOÁN AN TOÀN KHI LỰA CHỌN PHỞ ĐỂ KHỞI NGHIỆP

Thú thực, lúc đầu tôi còn phân vân không biết nên chọn phở, trà sữa, trà chanh, sữa chua… Sau thời gian suy ngẫm hiện thị trường quán ăn vặt quá cạnh tranh lại sớm nở tối tàn trong khi phở lâu dài truyền từ đời này sang đời khác nên tôi đã chọn mô hình quán phở để bắt đầu kế hoạch kinh doanh và quyết định liên hệ ký hợp đồng với Vua Phở để mở quán Phở Lý Quốc Sư.

Sau 2 tuần tìm kiếm và nhận hỗ trợ từ Vua phở, tôi đã tìm được một mặt bằng đẹp tại Thành phố Thanh Hóa để mở quán. Sau khi chốt được mặt bằng, Vua phở hỗ trợ trọn gói các công đoạn từ thiết kế, thi công tới set up khu bếp Mọi công đoạn đều được làm việc chuyên nghiệp được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình trong group Zalo bao gồm: 1 chuyên gia phụ trách chung, 1 thiết kế, 1 bếp trưởng, 1 truyền thông.

Không thể bỏ qua những lợi ích hiếm có từ Vua Phở khiến tôi hoàn toàn yên tâm để mở quán:

– Được thẩm định mặt bằng

– Được thiết kế hỗ trợ thi công quán.

– Được hướng dẫn quy trình setup, các giấy tờ cần làm khi mở quán

– Được lên menu và cân đối giá bán tùy vào từng khu vực

– Được lên danh sách các trang thiết bị và nhà cung cấp nguyên vật liệu. Ngoài ra, Vua Phở có thể cung cấp luôn toàn bộ hệ thống bếp, trang thiết bị, nguyên vật liệu đảm bảo tiêu chuẩn.

– Được đào tạo vận hành, nhân sự, đầu bếp 1 cách bài bản.

– Được lên các chương trình khai trương và marketing cho quán, thiết kế băng rôn…

– Được hưởng chương trình marketing online miễn phí cho tuần đầu khai trương.

NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐẦU BẾP, TÀI HOA, CHÂN THÀNH HẾT LÒNG VÌ KHÁCH HÀNG

Đây cũng là điều kiến tôi bất ngờ vì thật hiếm có ở đâu khi đội ngũ bếp chính lại gắn bó với một thương hiệu lâu đến vậy. Không dưới phân nửa bếp trưởng tại Vua Phở đã gắn bó với các thương hiệu không dưới 15 năm. Những cái tên như nghệ nhân Tống Duy Thảo, hay bếp trưởng Cồ Huy Duơng…đã quá đỗi quen thuộc khi nhắc tới món phở Việt Nam truyền thống và đã chinh phục được cả thực khách nước ngoài. Mong muốn mang hương vị của phở Hà Nội đi khắp mọi miền Tổ quốc, đầu bếp Duy Thảo hay Huy Dương vẫn từng ngày nhiệt huyết, miệt mài tìm lưu giữ những bí quyết nấu ăn độc đáo, tìm ra những điểm khác biệt nhắn phát triển ấm thực Việt mỗi ngày.

Hương phở ngon cũng chính bởi tay người đầu bếp tài hoa mà có, đầu bếp chính là khối ốc, trái tim của mỗi tô phở. Tại Vua Phở, đầu bếp luôn yêu nghề, tinh tế, tâm huyết, toàn bộ đội ngũ bếp chính đều có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực.

Họ là những người có tài hoa, có kinh nghiệm trong nấu phở, được giao trọng trách quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ đặc sản, ẩm thực Việt Nam, ẩm thực của Vua Phở tới khắp mọi miền đất tổ quốc, trên thế giới mà chính họ còn biết tạo ra những hương vị món ăn phù hợp với từng khu vực, vùng miền.

QUÁN ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG, TÔI VỠ ÒA HẠNH PHÚC KHI KHÁCH LUÔN ĐÔNG NƯỜM NƯỢP

Trước 2 tuần khai trương, đầu bếp chính sẽ đến quán để setup khu bếp, sắp đặt đồ nấu ăn, nguyên vật liệu cũng như vị trí nhân viên trong bếp. Để thử trước hương vị phở, ngay ngày đầu tiên bếp chính đã nấu 1 nồi phở lớn để cả nhân viên và chủ quán ăn thử góp ý kiến liệu có cần gia giảm gia vị để phù hợp hay không. Quả thực, ai ai cũng khen ngon và ăn hết sạch bát của mình.

Sau đó, bếp chính ở lại truyền dạy cách nấu, bí quyết và hỗ trợ quán 2 tuần kể từ khi khai trương để đảm bảo quán hoạt động suôn sẻ. Ngoài ra, khi đầu bếp bận, nghỉ đột xuất Vua Phở sẽ cử ngay đầu bếp khác về thay thế không để quán phải nghỉ hay ngắt quãng kinh doanh nên tôi rất yên tâm.

Hơn hết không chỉ là chuyên giao mô hình kinh doanh mà còn là sự chân thành đến từ Vua Phở. Trước ngày khai trương, tôi được anh Tuấn – Trưởng phòng kinh doanh tại Vua Phở liên hệ căn dặn các điểm cần lưu ý đặc biệt về cách cư xử, phục vụ khách hàng những như các luật lệ, khuyến cáo… trong ngành ẩm thực. Thực sự những lời chia sẻ từ tận tim gan của anh khiến tôi rất xúc động, đây không còn chỉ là việc chuyển giao công nghệ mà giống như cách nuôi con.

Và đúng như kỳ vọng, từ những chiến lược quảng cáo hiệu quả của Vua Phở nên ngay từ ngày đầu khai trương quán đã rất đông khách. Tôi vỡ òa trong hạnh phúc, không ngờ lần đầu tiên khởi nghiệp mà đã thành công như vậy. Nhờ được chuyển giao toàn bộ công thức nấu phở ngon, bí quyết kinh doanh nên tôi càng tự tin vào sự thành công lâu dài của quán.

Sau 2 tuần khai trương, công ty tiếp tục hỗ trợ quảng cáo giúp quán tiếp cận và tăng nhiều khách hơn. Từ đó đến nay quán luôn duy trì được lượng khách hàng ổn định, mỗi ngày doanh thu đều đạt trên 15 triệu đồng, cuối tuần kín chỗ. Giờ đây, tôi chỉ cần quản lý và điều hành quán rồi cuối mỗi buổi ngồi đếm tiền. Tôi hoàn toàn đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc và thành công trước nay chưa từng có.

Phở là quốc thực, là văn hoá Việt Nam. Thành công với Vua Phở khiến tôi thêm phần tự hào rằng mình góp phần phát triển ẩm thực quốc gia, bất chấp mọi làn sóng ẩm thực nhập ngoại.

Lựa chọn hơn nỗ lực, chọn đúng sản phẩm và hơn hết là chọn đúng người đồng hành. Tôi đã đúng và may mắn khi chọn Vua Phở là người đồng hành tin cậy. Cảm ơn Vua Phở đã mang đến cho tôi cơ hội kinh doanh hấp dẫn này.

TÔI ĐÃ THÀNH CÔNG CÒN BẠN THÌ SAO?

LIỆU BẠN ĐÃ SẴN SÀNG ĐỂ HIỆN THỰC HÓA MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA RIÊNG MÌNH?